Hướng đến khách hàng, mang đến cho khách hàng những giá trị dịch vụ tốt nhất trong lĩnh vực quản lý vận hành tòa nhà là mục tiêu mà Blue Diamond đặt trọng tâm hướng đến và dồn toàn bộ sức lực để đạt được.

Quy trình chặt chẽ

Mục tiêu mong đợi và thành quả đạt được là hai khái niệm được Blue Diamond gắn kết với nhau bằng phương thức quản lý phù hợp. Một phương thức quản lý đặc thù nhất để có được sự hài lòng cao nhất từ cư dân.

Các quy trình vận hành, các quy định công tác chặt chẽ trong hoạt động quản lý vận hành tòa nhà hàng ngày đã được Blue Diamond chú trọng, hoàn thiện thường xuyên và mỗi lúc càng rõ ràng, minh bạch, hoàn hảo hơn. Các chế độ thưởng phạt cũng rất chặt chẽ và công bằng.

Ban lãnh đạo Blue Diamond đã từng đặt ra câu hỏi: quy trình, quy định, quy chế với sự kiểm soát gắt gao liệu có phải cách tốt nhất để kiểm soát thái độ làm việc và chất lượng công việc của hệ thống nhân sự để có thể mang lại sự hài lòng cao nhất từ cư dân?

Kiểm soát kỷ luật

Kỷ luật nghiêm ngặt trước nay là một phương thức quản lý hết sức hiệu quả để mang lại chất lượng công việc cao nhất. Nhìn vào Vingroup, Thế Giới Di Động, chúng ta không thế phủ nhận được thành quả họ đạt được ngày hôm nay luôn gắn chặt với những kỷ cương, kỷ luật cùng hệ thống quy trình chặt chẽ. Duy trì và kiểm soát tốt kỷ luật và hệ thống kiểm soát nội bộ đã giúp rất nhiều công ty gia tăng hiệu quả tài chính thông qua các chỉ tiêu về lợi nhuận (ROA, ROI, ROS), đồng thời gia tăng thị phần, năng suất lao động, chất lượng hàng hóa, dịch vụ.

Nhưng trên thực tế, việc vận dụng hệ thống kiểm soát quá nghiêm ngặt đã vô tình gây ra áp lực lớn đối với một bộ phận nhân viên ở không ít công ty. Khi niềm vui trong công việc đã giảm đi, mỗi ngày đến công ty dần trở thành thói quen vô thức hơn là tìm kiếm niềm hạnh phúc. Sự gắn kết của mỗi thành viên nội bộ cũng lỏng lẻo hơn, và do đó hiệu quả công việc sẽ bị tác động theo.

Khác biệt tại Blue Diamond

Blue Diamond đã vận dụng một phương thức quản lý đặc thù có thể phối hợp được cả tính hiệu quả của hệ thống kiểm soát và sự gắn kết trong tập thể nội bộ.

Tại Blue Diamond, các văn bản kiểm soát trước khi ban hành bên cạnh việc chú trọng về tính kiểm soát còn được chú trọng nhiều ở tính nhân văn.

Từ văn bản, làm thế nào để truyền thông tốt nhất và mang lại sự tuân thủ nhưng lại không tạo ra quá nhiều áp lực. Ở Blue Diamond, việc truyền thông các quy định nội bộ khô khan đã dần được mềm hóa bằng nhiều phương thức khác nhau. Theo đó, cách mà mỗi cá nhân tiếp nhận đã trở nên nhẹ nhàng, gần gũi và mang tính tự giác cao hơn.