Đối với hoạt động quản lý vận hành tòa nhà chung cư, kỹ năng nhận diện và giải quyết vấn đề đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với Blue Diamond.

Nhận định và phân tích đúng vấn đề sẽ là cơ hội để nhân sự tìm và đưa ra giải pháp thích hợp, mang lại sự hài lòng tối đa cho cư dân trong công tác quản lý vận hành tòa nhà chung cư. Ngược lại, những nỗ lực sai lầm trên kết quả nhận định không phù hợp có thể làm vấn đề đi vào bế tắc và ảnh hưởng đến niềm tin của cư dân đối với chất lượng dịch vụ được gìn giữ bấy lâu. Đối với Blue Diamond, một trong những mục tiêu để cải tiến thường xuyên chất lượng dịch vụ chính là nâng cao khả năng nhận diện và giải quyết vấn đề của nhân sự trong công tác quản lý chung cư

Với từng “sự kiện” xảy ra, đội ngũ quản lý Blue Diamond thường xuyên hội ý phân tích trong các cuộc họp và xác định đâu là “mấu chốt vấn đề” để từ đó đưa ra phương hướng và xây dựng giải pháp phù hợp.

Nhìn nhận vấn đề

Trước khi cố gắng giải quyết vấn đề, các nhân sự tại Blue Diamond sẽ cùng nhau nhìn nhận lại sự kiện xảy ra có thực sự là một vấn đề hay không. Giữa hiện tượng và bản chất vấn đề không phải lúc nào cũng hoàn toàn có tầm ảnh hưởng tương ứng. Có rất nhiều sự việc nhìn về mặt hiện tượng sẽ biểu hiện rất đáng kể nhưng về bản chất lại không quá lớn, ngược lại, có sự việc tuy nhất nhỏ nhưng không xử lý kịp thời lại gây ảnh hưởng lớn đến niềm tin của cư dân và hiệu quả công tác quản lý vận hành.

Để nhìn nhận đúng vấn đề, đội ngũ nhân sự Blue Diamond trao đổi cùng nhau dựa trên các câu hỏi:

 Tính chất của vấn đề (vấn đề này có khẩn cấp không?)

 Vấn đề này khó hay dễ giải quyết?

 Bản chất của vấn đề là gì?

 Vấn đề này có thuộc thẩm quyền của Blue Diamond để giải quyết hay không, hay thuộc thẩm quyền của đơn vị khác?

 Blue Diamond có thể vận dụng nguồn lực nào để giải quyết vấn đề?

Đề xuất và lựa chọn giải pháp

Từng nhân sự tham gia cuộc họp phải đưa ra các giải pháp dựa trên nguồn lực khả thi trên thực tế, năng lực đưa ra giải pháp thể hiện khả năng giải quyết vấn đề của từng nhân sự.  Từng giải pháp sẽ được bàn bạc để đi đến kết luận cuối cùng dựa trên các tiêu chí:

Xác định đối tượng tốt nhất để xử lý vấn đề

Mỗi nhân sự tại Blue Diamond có những năng lực phù hợp để giải quyết những vấn đề đặc biệt trong những trường hợp đặc thù. Do đó, xác định đối tượng phù hợp để giải quyết vấn đề đóng một vai trò quan trọng không nhỏ để đưa vấn đề từ lớn trở thành nhỏ, từ chỗ nặng nề trở nên nhẹ nhàng.

Tại Blue Diamond, vấn đề xây dựng và lưu trữ kinh nghiệm thường xuyên được nhấn mạnh. Những giải pháp hiệu quả, tiết kiệm chi phí, tạo ra mối quan hệ tốt với khách hàng và các đối tác sẽ thường xuyên được cập nhật và sử dụng cho các vấn đề có tính chất tương tự và lặp lại. Chính điều đó đã giúp Blue Diamond tích lũy càng lúc càng nhiều kinh nghiệm giải quyết vấn đề và mỗi vấn đề càng lúc càng được xử lý nhanh hơn, mang lại sự hài lòng cao hơn cho đối tác và các cư dân.

Tại Blue Diamond, những gì tinh túy nhất trong khoa học quản lý và khoa học giao tiếp đối với hoạt động quản lý chung cư đều được vận dụng triệt để nhằm mang đến những gì tuyệt vời nhất cho cư dân.

Đến với Blue Diamond là đến với sự tỉ mỉ, tận tâm và tràn đầy tính nhân văn.