Ban Quản trị (BQT) chung cư là tổ chức đại diện cho cư dân, có tư cách pháp nhân, có con dấu và được cư dân bầu cử để thay mặt quyết định các vấn đề chung liên quan quản lý, vận hành tòa nhà.
Theo Luật định, các thành viên BQT phải được đào tạo, bồi dưỡng về công tác QLVH tòa nhà và được cấp Giấy chứng nhận từ đơn vị chuyên môn.
Vậy sau khi được cơ quan có thẩm quyền công nhận thì trong thời gian bao lâu, các thành viên BQT phải hoàn thành yêu cầu này?
Căn cứ khoản 2 Điều 20 Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BXD, trong thời hạn không quá 03 tháng kể từ ngày được công nhận, các thành viên BQT phải tham gia khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư và được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư theo quy định của pháp luật về nhà ở.
Hiện cả nước có trên 20 đơn vị được phép tổ chức đào tạo Nghiệp vụ Quản lý vận hành Nhà chung cư.
Kim Cương Xanh kính chuyển đến Quý Cư dân thông tin trên.